Sex and the City in Korea : DAY4 Seoul กลางวันหวานชื่น กลางคืนหลั่นล้า!

..........

กี่โมงแล้วเนี่ย.....

เที่ยงครึ่ง...

OMG!!! ตื่นเที่ยงอีกแล้วววว แอร๊ยยยยย

จำได้แล้ว เมื่อวานกลับบ้าน 7 โมงเช้า 555555
ฮืออออออ 😱😱😱😱😱😱😱

กว่าจะแต่งตัวออกจากที่พักก็ปาไป บ่าย 2 แล้ว
วันนี้เราจะพาไปกินข้าวขาหมูเจ้าเด็ดกัน ซึ่งเราเดินผ่านเมื่อวันแรกที่มาถึง Seoul

โดยเดินข้ามถนนไปฝั่งย่านช้อปปิ้ง Hongdae

ตรงไปจนเจอสามแยกแล้วเลี้ยวซ้าย

งานดี ระหว่างทาง 555555

หลังจากเลี้ยวซ้าย เดินไปอีกนิดเดียวก็จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือ
ร้านชื่อ Myth Jokbal ร้านนี้เพื่อนชาวเกาหลีของ Samantha แนะนำว่าอร่อย ควรมากินกัน

โอ้โห ขนาดบ่าย 2 แล้วยังมีคนมาต่อคิว
เลยแวะมาถ่ายรูปเล่นรอ แคมเปญจักรยานสีแดง 🚲🚲🚲🚲🚲
"เหมือนจักรยาน ขี่เอง ไม่มีใครมาลากไป ทางเดินของใคร ของมานนนน"

ระหว่างรอ ก็ถ่ายรูปเล่นเรื่อยเปื่อยไปด้วย
คู่รักที่นี่เค้าสวีทกันจริงจัง
อากาศหนาวๆมันเพิ่มความโรแมนติกได้จริงๆนะ
ถ้าเรามีแฟนเราก็คงอยากเดินกอดแขนแฟน
เอามือไปซุกอยู่ในกระเป๋าเสื้อแจ็คเก็ตเค้า อร๊ายยยย คงฟินน่าดู

ระหว่างรอ ก็เดินไปดูการแสดงของวัยรุ่นแถวนั้น วันนี้มีหนุ่มๆมาเต้น
เหมือนน่าจะมีฐานแฟนคลับอยู่แล้วด้วย เพราะมีแก๊งน้องนีมากรี๊ดจริงจังมาก

เดินเล่นไปๆมาๆราวครึ่งชั่วโมงก็ถึงคิวเราละ
ตามสไตล์เกาหลี ต้องมีออเดิร์ฟ เครื่องเคียงมาให้จกๆก่อน ซึ่งดีงาม
มีซุปกิมจิต้มๆ รสชาติเหมือนมาม่าให้ซดรอหมูด้วย

เราสั่ง Jelly Fish Naengchae Jokbal
ได้มาเป็นอารมณ์เหมือนยำใหญ่ 7/10
แบบใส่วาซาบิ คำไหนตักไปโดนวาซาบินี่ขึ้นจมูกจี๊ดดดดดขึ้นสมองมาก
ใครไม่ทานวาซาบิ ไม่ควรสั่งนาจา

ส่วนนี่ Original Jokbal
(สงสัย Jokbal แปลว่าขาหมู .. ป๊ะ?)
อร่อยมากกกกกกก 10/10 เหมือนหมูชาบู ละลายในปาก

ค่าเสียหาย 78,500 วอน

******************

สถานที่ต่อไปเราจะไปปั่นจักรยานริมแม่น้ำฮันกัน
อย่างที่เราเคยเห็นในเรื่อง THE HOST ที่เป็นสัตว์ประหลาดวิ่งไล่กินคนอ่ะครับ

นั่นแหละแม่น้ำฮัน 55555
 แต่ในความเป็นจริงแล้ว ริมแม่น้ำฮันเป็นอีกสถานที่นึงที่โรแมนติกมากที่หนึ่งใน Seoul
นอกเหนือจาก Seoul Tower ซึ่งทริปนี้เราคงไม่ได้ไป เพราะเพื่อนๆทุกคน (ยกเว้นผม) เคยไปกันหมดแล้ว
ที่ริมแม่นำ้ เหล่าคู่รักจะมาปูเสื่อ ปิคนิค จู๋จี๋ สวีทหวานชื่นกันให้เห็นเต็มไปหมด

อ้อ พอดีลืมบอกไปว่าเราใช้ App Subway Korea ในการเดินทางใน Seoul
ดีมากๆ เอาไว้ดูว่าเราจะไปสายไหน เปลี่ยนรถสถานีไหน ลองโหลดมาใช้กันนะครับ
วิธีใช้ก็ง่ายมาก

1.กดที่เครื่องหมายรถไฟที่มุมขวาล่าง
2.เลือกสถานีต้นทางโดยกด เครื่องหมาย Play (Departs from)

3.กดสัญลักษณ์แว่นขยาย เพื่อเสิร์ชหาสถานที่เราจะไป
4. กดปุ่ม Pause (Arrives) เพื่อคอนเฟิร์มจุดที่เราจะลง

App นี้จะคำนวนวิธีการเดินทาง (เปลี่ยนสถานี) เวลาในการเดินทาง รวมถึงค่าโดยสารให้ดูได้เลย
(อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างการใช้นะครับ เดี๋ยวเราไปแม่น้ำฮันไม่ได้ลงสถานีนี้นะ 5555)

การเดินทางจาก Hongdae ให้นั่ง สายสีเขียว
ไปลงสถานี Yeongdeungpo-gu Office (236)

จากนั้นเปลี่ยนไป สายสีม่วง
ไปลงสถานี Yeouinaru (527)

ออกจากทางออก 2 "Hangung Park"

ท๊าด้านนนนนน มาถึงแล้วคร้าบบบบ 😄😄😄😄😄

ก่อนมาเพื่อนเล่าให้ฟังว่า มีไก่ย่างขายที่นี่ แต่!! ถ้าสั่ง (ช่วงอากาศหนาว)
ต้องทำใจว่าต้องรอนะครับ ไม่รู้เพราะอากาศหนาว ไก่เลยสุกช้าหรืออะไร 55555
คราวก่อนเพื่อนสั่งไป รอไปครึ่งชั่วโมงยังไม่ได้กินเลย!!!!
จะกลับแล้วก็กลับไม่ได้ เพราะไก่ยังไม่สุก 55555

ที่นี่งานคู่รักมาตรึม 💖💖💖💖

แช๊ะภาพรวมเป็นที่ระลึกซักหน่อย
#Sexandthecityinkorea 😂😂😂😂
(จากซ้ายไปขวา Carrie-Charlotte-Miranda-Samantha)

มาถึงก็ได้เจอการแสดงมายากล คนรุมดูเยอะมากๆ
อย่างที่บอก ที่นี่เปิดพื้นที่ให้คนมีความสามารถได้ออกมาโชว์ได้อย่างเสรี

เดิมทีตั้งใจจะมาปั่นจักรยาน แต่พอมาถึงจริงๆ อยากแค่เดินซึมซับบรรยากาศ
มันดีต่อใจมากๆ

อยากบอกว่า ถ้ามากับแฟน ที่นี่คือหนึ่งสถานที่ที่ recommended ให้มาจริงๆครับ
ที่นี่อบอวลไปด้วยกลิ่นไอของความรัก  มันไม่ใช่แค่คู่รัก แต่เป็นที่ที่มีแต่ความรักจริงๆ

พ่อแม่ลูก เพื่อน คู่รัก ต่างพากันมาจับจองพื้นที่ปิคนิคอาบไอแดดอุ่นๆให้หายหนาวกันเต็มไปหมด

อร๊ายยยย อิจจจจจจ

คราวหน้าถ้ามากับแฟน จะพาแฟนมาที่นี่แน่นอน :)

เดินมาถึงตรงท่าเรือริมแม่น้ำ มีนกนางนวลเต็มเลย
เห็นเค้าให้อาหารนกนางนวลกันอยู่ นี่ไม่รู้ว่าเค้าซื้อจากไหน เลยใช้วิธีหยิบที่ตกพื้นอยู่มาให้ 55555

รูปนี้ขอตั้งชื่อให้ว่า  Samantha นางพญานก 😂😂😂😂😂😂😂

แถวนี้มีอ๊บป้าดีดีเยอะเลย อร๊ายยยยยยยยยยยย
เด็กๆมาเล่นสเก็ตบอร์ดกัน ดวี๊ดวี~~~

คู่นี้มาร้องเพลงโชว์ เสียงดีมากกกก
สังเกตได้ว่าถ้าการแสดงไหนดี คนจะเริ่มทยอยมามุง
เกาหลี เค้าก็มี เกามุงนาจา
😂😂😂😂😂😂

video

เราเสียเวลาที่นี่เยอะเกินกว่าที่คาดไว้มาก
แค่เดินเล่น นั่งชิว ดูการแสดง ก็ปาไปเกือบ 6โมงเย็น
ตอนแรกว่าจะแวะไปถ่ายรูปที่ Landmark ของมหาวิทยาลัยสตรี Ewha

(ภาพประกอบจาก Internet)

ซึ่งช่วงนี้เหมือนเป็นที่ที่ทุกคนต้องไปชักภาพเป็นที่ระลึก ว่ามาถึงเกาหลีแล้วววว งิ
แต่เกรงว่ากว่าจะไปถึง แสงคงหมด และเย็นนี้เราก็มีนัดกินข้าวกับเพื่อนชาวเกาหลีตอน 2 ทุ่ม
เลยเปลี่ยนแผนไปเดินเล่นฆ่าเวลาแถว Myeongdong อีกรอบ

โดยนั่งจากสถานี Yeouinaru ไปลงสถานี Gongdeok
แล้วเดินมาเปลี่ยนสายไป สายสีน้ำเงิน ไปลง Seoul Station
แล้วเปลี่ยนไป สายสีฟ้า ไปลง สถานี Myeongdong

เราแวะซื้อขนมระหว่างทางที่สถานี Seoul Station

อร่อยมากกกกกก แต่ลืมจดราคามา 555

วันนี้มาถึง Myeongdong ตอนฟ้ายังไม่มืด ก็ได้อีกบรรยากาศนึง

สำหรับ Myeongdong วันนี้ เราตั้งใจแวะมาร้าน Olive Young สาขาใหญ่
ที่วันก่อนเดินผ่าน แต่ไม่ได้แวะเข้าไป
(แปะแผนที่ให้อีกที สาขาใหญ่สุดคือขวาบน)

ภายในร้านตกแต่งสวยมาก น่าเดินสุด ที่สำคัญของเยอะมากๆๆๆๆๆ

มีโซนของกินด้วย อยู่ติดกับร้านกาแฟ Twosome+

เข้าไปนาน แต่ได้กลับมาแค่อันนี้ มันดีมากกกก ดาวล้านดวงงงง
เป็นลิปมันแบบครีมครับ เมืองไทยไม่เอาเข้ามา ไม่เข้าใจจจจจจจจ
สำหรับคนที่มีปัญหา ปากแห้งปากแตก ให้โปะลิปครีมนี้ก่อนนอน ตื่นมาคือปากนุ่ม
ที่แห้งๆก็ลอกออกมาแบบนิ่มๆ ดีมากกกกกก 100/10 เลย
นี่ซื้อตุนกลับมาเพียบ 555555

ระหว่างนั้นก็เดินเล่นหาอะไรทานไปเพลินๆ

วันนี้ได้ลองน้ำส้มถุง 4,000 วอน 9/10

กุ้งปิ้ง 6,000 วอน 8/10

หอยเชลล์ย่างชีส 10,000 วอน 8/10

************************************

เดินเล่นจนใกล้ถึงเวลานัด ก็ได้เวลาเดินทางกันต่อ
เรากลับไปขึ้นรถไฟที่สถานี Myeongdong ไปลง Chungmuro
แล้วเปลี่ยนไป สายสีส้ม ไปลงสถานี Jongno3
แล้วเปลี่ยนเป็น สายสีน้ำเงิน ไปลงสถานี Jonggak

อีกทางเลือก คือเดินลงทางช้อปปิ้งใต้ดินตรงข้าง ZARA ที่ครั้งที่แล้วเราไป
แล้วขึ้นรถไฟที่สถานี City Hall ไปลง Jonggak ได้เช่นกัน
ออกทางออก 10

ย่าน Jonggak เป็นย่านที่คึกคักในช่วงกลางคืนไม่ต่างจากย่าน Hongdae
แต่จะเป็น Hongdae ที่โตเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานแล้ว
เพราะแถวนี้เต็มไปด้วยออฟฟิส จึงมีสถานที่กินดื่มมากมายให้หนุ่มสาวออฟฟิส
ได้มานั่งสังสรรค์กันหลังงานเลิก

มื้อเย็นนี้เราจะไปกินไก่ทอดเกาหลีของแท้ ที่เกาหลี
...แต่...
ไม่รู้เหตุอาเพศอะไร รูปช่วงที่เราไปกินไก่กันหายไปหมดเลย ฮืออออ

(กล้องจากมือถือของ Miranda)

แต่ยังไงก็อยากแนะนำให้ลองไปเดินเล่นย่านนี้กันดู
โดยเดินขึ้นจากสถานี Jonggak ทางออก 10 ตรงไปนิดนึงจะเจอร้าน Missha
ให้เลี้ยวขวา แล้วเดินตรงไปจนเจอสี่แยก ให้เลี้ยวซ้าย
จากนั้นเดินตรงไปจนเจออีกสี่แยก ร้านไก่ทอดเราจะอยู่ตรงหัวมุมขวามือเลย
ชื่อร้าน BHC Chicken-Beer-Plate

ตอนยังไม่ได้เข้าร้าน ด้านนอกดูเงียบเหงามาก เหมือนไม่มีคนเลย
แต่พอเดินเข้ามาด้านใน คนเยอะมว๊ากกกกกกกกก
ร้านมี 3 ชั้น เรียกว่าเต็มทุกชั้น เราได้ขึ้นมานั่งโต๊ะสุดท้ายชั้น 3 พอดี โชคดีมากๆ
มื้อนี้เราสั่ง

Sprinkle Curry Powder on Crispy Chicken 9/10
Crispy Oriental Sauce Chicken 8/10
Sprinkle Cheese Powder on Crispy Chicken 8/10

โดยรวมแล้วอร่อยมาก แฮปปี้มาก ย่านนี้มีร้านอาหารตลอดสองข้างทาง
ถ้ามาแถวนี้ก็อาจจะลองร้านอื่นๆดู แล้วมาแนะนำกันต่อก็ได้ครับ :)

หลังจากอิ่มท้องแล้ว เพื่อนชาวเกาฯของเราก็พาไปนั่งชิวร้านนั่งดื่มซึ่งไม่ไกลจากแถวนั้นนัก
ใช้เวลาเดินราวๆ 10นาที อากาศเย็นๆ เดินเม๊ากันไปเรื่อยๆ แพพๆก็ถึง

ร้านที่เพื่อนเราพาไปวันนี้ ชื่อ Pocha Almaz เป็นร้านนั่งดริ๊งค์ชิวๆ (เฉพาะกลุ่มเช่นกัน)
ตั้งอยู่ในตรอกเล็กๆ.. เล็กมาก แบบว่าถ้าไม่ใช่คนเกาฯ คือไม่มีทางหาเจอโดยบังเอิญแน่ๆ

จะบอกว่า ผู้แซ่บตั้งแต่ยืนอยู่หน้าร้านแล้ว อิอิ
แต่ปรากฏว่า ..​.. โต๊ะเต็ม..... 😑😑

เลยต้องเปลี่ยนไปอีกร้าน ที่เดินจากร้าน Pocha Almaz ไม่ไกลเช่นกัน
ชื่อ Glow Kitchen

บรรยากาศดี เหมือนร้านนั่งชิวแถวทองหล่อเอกมัย
Samantha สายช๊อตตาได้ออกโรงอีกรอบแล้ว
เพราะร้านนี้คือแต่ละโต๊ะก็จะช๊อตตากันไปกันมาปิ้งๆ 😘😘😘
ถูกใจก็ดีลต่อกันไปตามสะดวก เอ้อออออออออ

(ถ้าไม่ได้แวะร้านไก่ทอดก่อน สามารถไปนั่งดริ๊งที่ 2 ร้านนี้ได้
โดยนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Jongno3-ga
ออกทางออก 7 สำหรับไปร้าน Pocha Almaz
หรือ ออกทางออก 5 สำหรับไปร้าน Glow Kitchen
ซึ่งย่าน Jongno3-ga เป็นย่านเฉพาะกลุ่มที่อ๊บป้าหน้าดี๊ดีจะมานั่งชิวกัน
ก่อนจะไปเที่ยวต่อที่ Itaewon)

พอระฆังเที่ยงคืนตีดัง พวกเราเหล่า Sex and the City ก็สยายปีกไปลั๊นลาบุก Itaewon กันอีกคืน
คืนนี้เรียกว่าไม่ได้ไม่กลับ...

โบกมือเรียกรถในทันใด

"Itaewon pleaseeeeeeeeee!!!"

พอถึง Itaewon จ่ายค่าแท๊กซี่จาก Jongno3-ga ไป Itaewon 9,880 บาท
แต่นางเก็บเรา 11,880 บาท

Samantha : "Why!!????"
แท๊กซี่ : "Late Late"
Charlotte : "What late?"
แท๊กซี่ : (ทำท่าชี้ฟ้าข้างนอก)
Miranda : "Sky?"
แท๊กซี่ : "Nooooo, Night Night"
Carrie : "Why do we have to pay 2,000 won more?"
แท๊กซี่ : (ชี้ไปที่นาฬิกาในรถ)

อ๋ออออออออ คือถ้าเรียกรถตอนกลางคืน (ดึกมากๆแล้ว) เค้าจะมีชาร์จเพิ่มจากมิเตอร์
นักท่องเที่ยวแบบเราก็เถียงกันนางอยู่ตั้งนาน 55555

คืนนี้เราก็เต้นกันยันเช้าเช่นเคย
ผับที่เกาหลีนี่สนุกจริงจังนะครับ ยิ่งถ้าเต้นเพลงเกาได้นี่จะอินมาก
เสียดายไม่ได้ซ้อมมา
Charlotte : "เนี่ยยยย บอกให้นัดซ้อมท่ากันก่อนมาก็ไม่เชื่อออออ"
😒😒😒😒😒😒😒😒

ค่ำคืนนี้ผู้คนเยอะมากเป็นพิเศษ โชคดีที่ช่วงนี้คนไทยมาเที่ยวเกาหลียังไม่ค่อยเยอะ
ทำให้แก๊งค์ Sex and the City ของเราทำงานกันสะดวก..
เอ้ย! เต้นกันสะดวก 55555
เต้นไปเต้นมา สมาชิกหายอีกล้าวววว 😂😂😂😂😂😂😂
แต่ตกลงกันแต่ต้นแล้วว่า ใครใคร่กลับก็กลับก่อนได้เลย
ไม่ต้องตามหากัน 55555555

เต้นกันจนฟ้าสว่างอีกแล้ว รถไฟฟ้าใต้ดินเปิดพอดี ก็เลยนั่งรถไฟกลับครับรอบนี้
แนะนำสำหรับใครที่กะมาเที่ยวกลางคืนอย่างเดียว พักแถวนี้ก็ดีครับ
จะได้ไม่ต้องหอบร่างที่แหลกสลายขึ้นรถไฟกลับ Hongdae เหมือนพวกเรา
😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂

**************************

พรุ่งนี้ จะพาไปโลเคชั่นถ่ายรูปสุดล้ำที่ Dongdaemun
แถมด้วยคาเฟ่ใหม่แกะกล่องที่ฮิปสเตอร์ทุกคนต้องไป
และ ห้ามพลาดกับร้านอาหารที่ทำให้เราได้นั่งกินข้าวติดกับ คิมวูบิน!!!