RAINY KYUSHU : คิวชู ตะลุยฝน ปนเที่ยว DAY 2

มาถึงวันที่ 2 แล้ว เมื่อคืนนี้ เราค้างอ้างแรมกันที่ Kumamoto
แฟนคลับพี่หมี Kumamon คงจะอยากไปเที่ยวปราสาท Kumamoto ไปเจอพี่หมีตัวเป็นๆสักครั้ง
แต่ทริปนี้เราไม่ไปหาพี่หมี แต่เราจะไปขึ้นเขา!!
อย่างที่บอก เดิมทีทริปนี้เราตั้งใจจะไปช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วพร้อมกับเพื่อนอีกสองคน
แต่ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่างทำให้เราไม่ได้ไปรอบนั้น ส่วนเพื่อนสองคนนั้นก็ไปตามที่วางแผนไว้
และเค้ากลับมาบอกเราว่า ถ้ามาเที่ยว Kumamoto ต้องมาที่นี่ให้ได้นะ
 นั่นคือ ภูเขา ASO หนึ่งในอุทยานแห่งชาติสำคัญของเมือง Kumamoto
ซึ่งรอบนี้เราจะพาไป Road Trip ขึ้นเขากัน ว่าแล้วก็อ่ะปายยยยย วันที่ 2 กันเลยยยยยย

ก่อนหน้านี้เราเคยรีวิวขั้นตอนการทำใบขับขี่สากลให้ได้อ่านกัน
เพราะเราตั้งใจจะมาใช้ที่นี่นี่แหละ
เพราะที่ที่เราจะไป ไม่สามารถไปได้ด้วยรถไฟหรือรถบัส
สำหรับใครที่ยังทราบวิธีการทำใบขับขี่สากลสามารถตามอ่านได้ที่นี่เลยครับ

👉🏻 https://goo.gl/gMj22c

เราใช้บริการเช่ารถของ Times Car Rental ซึ่งมาสาขาอยู่ทั่วญี่ปุ่นเลย
ข้อดีของการเช่ารถที่มีสาขาเยอะๆแบบนี้ คือเราสามารถเช่าจากเมืองนึง
ขับไปอีกเมือง แล้วก็คืนที่เมืองนั้นได้เลย ไม่ต้องขับกลับมาคืนที่เมืองเดิมที่เราเช่ามา
สามารถทำเรื่องจองรถออนไลน์ก่อนได้จากเวป
👉🏻 https://goo.gl/mbRwtC

ซึ่งร้านเช่ารถของเราก็อยู่หน้าสถานีรถไฟ Kumamoto เลย
สามารถเดินได้จากโรงแรมที่เราพัก แพพเดียวถึง

วันนี้จริงๆตั้งใจจะตื่น 7 โมงครึ่ง แต่ปรากฏว่าตื่นจริง 10 โมง
เลยขอต่อรองเวลาเช่ารถ จาก 9โมงถึง 6โมง เป็น 10โมงถึง 1 ทุ่ม ซึ่งเค้าก็ให้ด้วย ใจดีจุง

อาจจะสื่อสารลำบากนิดหน่อย พอดีเค้าพูดภาษาอังกฤษกันได้น้อยมาก 😂😂😂
 ซึ่งเราต้องแสดงพาสปอร์ตและใบขับขี่สากลให้กับเจ้าหน้าที่ก่อนรับรถ

ก่อนออกเดินทางเค้าก็จะแนะนำวิธีการใช้รถ รวมถึงกฏจรากรพื้นฐาน ซึ่งเค้าจะให้เรามาเป็นคู่มือ
มีภาษาอังกฤษให้อ่าน ไม่ยากๆ พวงมาลัยก็อยู่ฝั่งเดียวกับเรา

คู่มือเค้าจะให้มาเป็นแฟ้มแบบนี้เลย

รอบนี้เราเช่าแบบมี GPS ตกราคาคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3พันกว่าๆต่อวัน แพงอยู่เหมือนกัน
แต่เพื่อไปที่ที่เราอยากไป ก็ต้องจ่ายยยย เจ้าหน้าที่บอกเราว่า
วิธีที่ง่ายที่สุดในการใส่ Location คือการใส่เบอร์โทรศัพท์
แต่เพื่อนเราเตือนไว้ว่าร้านอาหารบนเขาที่เราจะไป ห้ามเสิร์ชหาด้วยเบอร์โทรศัพท์
เพราะมันจะพาไปผิดที่ ให้ใส่คำว่า レストラン北山 แทน
Location นี้ 👉🏻 https://goo.gl/maps/uuLXsk9aDES2

การขับรถไปจุดชมวิวนี้ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่งได้

ฝากท้องไว้กับร้านสะดวกซื้อ เพราะตื่นมากินข้าวไม่ทัน 😂😂😂😂 อยากทราบว่าโค้กนี้มันคือโค้กซีโร่ป่ะครับ เห็นขวดสวยดี ไม่เหมือนบ้านเรา

Road Trip ครั้งแรกในต่างแดน ตื่นเต้นดีเหมือนกัน

ตลอดทางก็คอยมอง ASO ASO รอเค้าแพพน้าาา

ระหว่างทางมี Outlet ใหญ่ๆเต็มเลย มี Donqui ด้วยแบบว่าใหญ่มากกก แต่ถ่ายไม่ทัน และก็ไม่ได้แวะ เพราะมีเวลาน้อย วันนี้ต้องไปสองที่

เริ่มขึ้นเขา เริ่มสวยแล้ว 😍😍😍😍😍

หน้าฝนที่คนไม่ชอบกัน เอาจริงๆ ต้นไม้เค้าเขียวได้ใจมากเลย มองเพลิน สบายตา

เอาจริงๆระยะทางมันไม่ได้ไกลมากหรอก แค่กฏจราจรที่นี่เค้าบังคับขับรถช้ามากกกกก
เราก็ต้องเคารถกฏเค้านาจา จะมาเหยียบคันเร่ง บรื้นๆอย่างบ้านเราไม่ได้นาจา
อย่าทำให้คนไทยเสียชื่อนาจา ไปเที่ยวบ้านเค้านาจาาาา

เริ่มขึ้นเขาแล้ววว วี๊ดดดดดดด

นั่นๆๆ เป้าหมายเราอยู่ปลายเขาลิบๆโน่นนนนน

หลังจากขับมาเพลินๆชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว ที่หมายปลายทางของเรา
ร้าน レストラン北山 😍😍😍😍

ร้านอาหารนี้เป็นร้านสเต๊กเล็กๆที่ตั้งอยู่บนเทือกเขา ASO คืองงมากว่าอยู่ได้ไง
คนน้อยมากกกก หรือเพราะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนรึเปล่า
แต่เพื่อนเรามาช่วงใบไม้แดงก็บอกว่าคนน้อย มีรถจอดอยู่2-3คันเอง 😂😂😂😂😂

ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ความรู้สึกสไตล์ Log Home เบาๆ

ระหว่างรออาหารเสิร์ฟ เราก็ออกไปเดินเล่นที่จุดชมวิวยอดฮิตของที่นี่
อยากบอกว่า ฟินมากกกกกกกก
ของจริงมันสวยแบบว๊าวมากกกกกกกกก คุ้มค่าที่ขับรถมา

พอเริ่มออกไปตรงยอดปลายก็จะเริ่มมีรั้วกั้นเพื่อความปลอดภัย

เดินมาสุดเป็นจุดชมวิว อากาศดีมาก ลมแรงงงงฝุดๆ

จากบนนี้จะมองลงไปเห็นเมืองข้างล่าง ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตรงนี้เรียกชื่อเมืองอะไร

กลายเป็นว่า การที่เราช่วงหน้าฝน ทำให้ที่นี่ดูสวยกว่าที่เพื่อนเราถ่ายรูปส่งมาให้ดูเยอะมาก
เพราะตอนเพื่อนไป แถวนี้จะเป็นหญ้าแห้งๆหมด ส่วนของเราคือเขียวฉอุ่มเว่อร์! 😍😍😍

จริงคนอื่นเวลาเค้าเที่ยวภูเขา ASO เค้าจะไปชมปล่องภูเขาไฟกันนะ
แต่เราคิดว่าเราคงไม่เก็ทอ่ะ 55555 เราว่ามาแบบนี้เราชิวกว่า

นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาที่นี่มีแต่คนญี่ปุ่นล้วนเลย ไม่มีคนต่างชาติเลยอ่ะ

ตรงนี้ระเบียงของร้านอาหารมีแผนที่เทือกเขา ASO ซึ่งกินอาณาบริเวณกว้างใหญ่มากเลยทีเดียว

กลับมาถึงร้านอาหารก็มาพอดี ที่นี่มีแต่เมนูเนื้อนะครับ
สำหรับคนที่ทานเนื้อไม่ได้ ก็ไม่ต้องกิน 555555 เพราะไม่มีอย่างอื่นให้เลือกเลย

อร่อยมาก 10/10 ค่าเสียหายรวม 3,xxx เยน

พอทานเสร็จ เราลองถามเค้าว่าปล่องภูเขาไฟอยู่ใกล้ๆนี้รึเปล่า
เผื่อไหนๆก็มาแล้ว แวะไปดูหน่อยก็ได้
ปรากฏเค้าชี้ไปฝั่งนู้นนนนน ที่เห็นจางๆอยู่ในรูป 😂😂😂😂 งั้นก็บรายละกันนะคะ

เป้าหมายต่อไปของ Road Trip วันนี้ของเรา
คือ อีกหนึ่ง unzeen ของ Kumamoto ชื่อ Takachiho Gorge
ใช้เวลาขับรถเกือบ 1 ชั่วโมง 40 นาที
👉🏻 https://goo.gl/maps/SQM1QSYaBQ52

ขับไปเพลินๆ ดูวิวข้างทางไป
จะบอกว่าสัญญาณเนตจะมาๆหาย ไม่รู้ว่าเพราะบนเขาไม่ค่อยมีสัญญาณรึเปล่า
แนะนำให้กดเสิร์ชดูเส้นทางด้วย Google Map แล้วเปิดค้างไว้ก่อนเพื่อดูทาง
ส่วน Location ที่รถเราวิ่งให้ดูจาก GPS ของรถที่ติดมาด้วย
เพราะบางที่สัญญาณไม่มี Location ของเราใน Google Map มันจะค้าง ไม่วิ่งตาม
แต่ของ GPS จะขยับตลอด พยายามดูเทียบๆกันไป ก็จะช่วยได้อยู่

ระหว่างทางก็จะมีป้ายบอกเป็นระยะๆ

ถึงแล้วววว Takachiho Gorge

ก่อนถึงลานจอดรถจะมีร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารอยู่ด้วย

ถึงแล้ววววว

ฝันของเราที่จะได้ล่องเรืออออออออ

.... เอ่อะ....ฝน...ตก...
เฮ้ยยยยยยยย!!!

จบกัน...😭😭😭😭😭😭😭

สิ่งที่คิดว่าจะได้เจอ ...

สิ่งที่ได้เจอ ...

เรือปิด!!!! เพราะฝนตก!!! 😫😫😫😫😫😫

ไงดีอ่ะ มาถึงแล้ว ขับรถมาตั้งไกล เจ้าหน้าที่เลยยื่นแผนที่ให้ แล้วบอกว่าเดินดูได้
แต่เรือไม่เปิดนะ 😭😭😭😭😭

เอาวะ ไหนๆก็มาแล้ว ได้ใช้เสื้อกันฝนที่เตรียมไว้ก็คราวนี้

ไม่ใช่เราคนเดียวละ มีผู้ร่วมชะตากรรมด้วย 55555
โถลูกกกก มาตั้งไกลลลลล

เอาจริงๆ ขนาดฝนตกก็ยังสวยมากเลย นี่ถ้าอากาศดีจะดีแค่ไหน

หุบเขา Takachiho เป็นหุบเขาลึกที่เกิดจากลาวาหลังการระเบิดของภูเขาไฟ Aso
และมีแม่น้ำ Gokase กัดเซาะไหลผ่าน ทำให้แหว่งเว้าเป็นช่องแคบ

ตรงนี้คือน้ำตก Manai ที่ไหลจากหน้าผาสู่แม่น้ำ เป็นหนึ่งในไฮไลท์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม

ภายในหุบเขาปกคลุมด้วยต้นไม้ครึ้ม มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติเลียบแม่น้ำระยะทางราว 1 กิโลเมตร

แต่ละจุดที่มีไฮไลท์จะมีป้ายพร้อมคำอธิบาย อันนี้หินอะไรไม่รู้ลืมจดมา 5555555

อากาศร้อน แต่มอสสวยมากกกกกก นี่งง ทำไม???อยากให้บ้านเรามีบ้าง
บ้านเค้าก็ร้อนนะ แต่ทำไมมอสไม่ยักแห้งกรอบ 5555555

มีต้นเมเปิ้ลเยอะมาก ช่วงใบไม้แดงที่นี่จะต้องปังมากแน่ๆ

ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ราวเมษายนถึงพฤษภาคม เค้าบอกว่าที่นี่ก็ดอกไม้ออกบานสะพรั่งกะเค้าเหมือนกัน
แต่เรามานี่ เจอดอกหญ้า 555

มีต้นแปะก้วยด้วย ช่วงใบไม้แดง ใบแปะก้วยจะเป็นสีเหลืองตัดกับใบเมเปิ้ลสีแดง
โอ๊ยยยย ต้องปังมากกกกกกก
ใครจะมาแนะนำให้มาช่วงใบไม้แดงนะครับ ราวๆ พฤศจิกายน

เดินจนวนกลับมาถึงที่จอดรถ ผ่านบ่อน้ำขนาดใหญ่
มีปลาอะไรไม่รู้ ตัวใหญ่มากกก

มีให้อาหารปลาด้วย

เดินวนจนกลับมาถึงที่จอดรถ มองลงไปเห็นเรือ เฮ้ออออ เส้า
ตอนที่เดินกลับมาคือฝนหยุดตกแล้ว แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า วันนี้หยุดไปเลยทั้งวันเพื่อความปลอดภัย

กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่คือการพายเรือ ซึ่งครั้งนี้เราพลาดจริงๆ หากอากาศดี สามารถเช่าเรือได้ในราคา 2,000 เยน ต่อ ครึ่งชั่วโมง

นี่คือภาพที่เพื่อนเราไปมาเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ถ้าอากาศดีดี เราจะได้ลงไปแบบนี้ และรูปคงสวยกว่านี้มาก

(ขอบพระคุณภาพจาก internet ครับ)

แต่เอาหน่ะ ขนาดฝนตก ยังสวยมากเลย ไว้โอกาสหน้าคงได้เจอกันอีกแน่ๆ Takachiho

ได้เวลาขับรถกลับไปคืนร้านเช่ารถแล้ว

ในความโชคร้าย เราก็มีโชคดีนะ ฝนตกทำให้เราได้ภาพหมอกสวยๆกลับมา

ก่อนคืนรถเราต้องเติมน้ำมันให้เค้าด้วยนะ ตอนรับรถมาเจ้าหน้าที่เค้าเซ็ต GPS ไว้ให้เลย
ว่าให้เติมที่ปั้มนี้ก่อนมาคืนรถ

เค้าแจ้งเราให้เติมสีแดงอันกลาง

คืนรถเสร็จก็กลับมานั่งรถรางไปหาอะไรทานที่ร้าน Katsuretsutei Shinshigai Honten
เป็นร้านทงคัตสึชื่อดังที่เราหาจาก Trip Advisor

นั่งรถไฟไปลงสถานี Karashimacho กลับไปที่ Sun road ที่เราไปมาเมื่อวาน

เดินเข้าถนน Sun Road แล้วเลี้ยวขวาซอยแรก ตรงไปนิดเดียวก็ถึง

ร้านใหญ่โตโอ่อ่าอยู่~~~

รางวัลนางแน่นเว่อร์!!! รับประกันความอร่อย

นี่ก็น่าอร่อย 555555555

เราสั่ง คุโรบุตะ ทงคัตสึ เติมหัวใช้เท้าขูดราดซอสพอนสึ OMG เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ

อีกจานสั่งหมูผัดขิง ก็อร่อยยยยย

น้ำสลัดเค้าก็มีให้สองสูตร ขอแนะนำแบบใส กลิ่นเลมอนหอมมากกกกกกก ฟินนนนน

อร่อย 10/10 ส่วนค่าเสียหายก็ตามนี้เลย 👇🏻👇🏻👇🏻

ก่อนกลับ เราแวะ Family Mart ขอบอกว่ารักเครื่องดื่มเซ็ตนี้
มีหลายรส ทั้งกาแฟ ชานมไข่มุก สตรอเบอรี่ ฯลฯ เป็นนวัตกรรมเก๋ๆ

แก้วจะถูกแช่แข็งอยู่ ให้นำมาวางทีเครื่องเติมนม

เครื่องนี้คงเอาไว้ชงพวกกาแฟด้วย มีหลายปุ่มเหลือเกิน

แต่ถ้าเครื่องดื่มเซ็ตนี้ให้กดปุ่มนี้
ท๊าด้านน นมร้อนออกมาในปริมาณพอเหมาะ

บีบๆคนๆอีกนิดก็ได้มิลค์เชคแสนอร่อย ฟินนนนนน

เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะย้อนกลับไปเที่ยวเมืองเล็กน่ารักชื่อ Yufuin กัน คืนนี้ขอไปนอนก่อนละ